அரசாங்கம் தனது சர்வதேச பொருளாதார கொள்கை தொடர்பான மயக்கத்தினை போக்க நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் - நாடாளுமன்றத்தில் தெரிவித்தார் நஸீர் அஹமட் - News View

About Us

About Us

Breaking

Saturday, October 10, 2020

அரசாங்கம் தனது சர்வதேச பொருளாதார கொள்கை தொடர்பான மயக்கத்தினை போக்க நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் - நாடாளுமன்றத்தில் தெரிவித்தார் நஸீர் அஹமட்

ஏ.எச்.ஏ. ஹுஸைன்

திறமையற்ற பொருளாதார மேலாண்மை மற்றும் அரசின் உள்நோக்கி பார்க்கும் கொள்கை ஆட்சி காரணமாக நாட்டின் பொருளாதாரம் படிப்படியாக பலவீனமடைந்து வருவது வருத்தமளிப்பதாக ஸ்ரீலங்கா முஸ்லிம் காங்கிரஸின் மட்டக்களப்பு நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் நஸீர் அஹமட் தெரிவித்தார்.

புதன்கிழமை பிற்பகல் இடம்பெற்ற நாடாளுமன்ற விவாதத்தின்போது அவர் இந்த விடயத்தை அரசாங்கத்தின் கவனத்திற்குக் கொண்டு வந்தார்.

நாடாளுமன்றில் தொடர்ந்து உரையாற்றிய அவர் நாட்டின் மாறிவரும் முன்னுரிமைகள் தொடர்பாக தெளிவான வரிக் கொள்கை மற்றும் அரசாங்கத்தின் திறனற்ற வருமான மற்றும் செலவு மேலாண்மை நடைமுறைகள் இல்லாதது இங்கு கவனிக்கப்பட வேண்டிய முக்கிய அம்சங்களாகும். தற்போதைய உலகளாவிய பொருளாதார சூழலில் பொருளாதாரத்தை புதுப்பிப்பது ஒரு பெரிய சவாலாக உள்ளது என்பதை நாம் அனைவரும் அடிப்படையில் ஒப்புக் கொள்ள வேண்டும்,

தேர்தல்களுக்கு முன்னர் COVID-19 தொற்றுநோயைக் கட்டுப்படுத்துவது குறித்து அரசாங்கம் பெருமை பேசிக் கொண்டிருந்தாலும், அவர்களின் மனநிறைவு மனப்பான்மையும், “இராணுவ மற்றும் அதிகாரத்துவ” அடிப்படையிலான தொற்றுநோய் மேலாண்மை அணுகுமுறையும் தங்கள் சொந்த வழிமுறையின் மீதான அதீத நம்பிக்கையும், புதிய அலையின் வரவால் தொற்றுநோய் தற்போது கட்டுப்பாடற்ற முறையில் பரவுகிறது. தொற்றுநோயைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கான நேரம் மற்றும் சரியான பொருளாதாரக் கொள்கை வகுப்பிற்கான நேரம் தற்போது நிச்சயமற்றது, எனவே அரசாங்கம் ஒரு "U" அல்லது "V" வடிவ பொருளாதார மீட்சி குறித்து சிந்திப்பதனை விடுத்து, மாறாக அரசு அவர்களின் செயலை ஒரு "W” வடிவ மீட்பு குறித்தே சிந்திக்க வேண்டியுள்ளது.

வாழ்க்கைச் செலவு மற்றும் பணவீக்கம் அதிகரித்து வருவதால் ஏழை மக்களின் வாழ்க்கை நாளுக்கு நாள் கடினமாகி வருகிறது. கடந்த மூன்று ஆண்டுகளாக பணவீக்கம் 2018 ல் 4.27%, 2019 இல் 4.3% மற்றும் 2020 இல் 4.67% உடன் படிப்படியாக உயர்ந்து வருகிறது. முதல் ஏழு மாதங்களில் வர்த்தக பற்றாக்குறையை குறைத்த போதிலும் கொடுப்பனவு இருப்பு மோசமடைந்துள்ளது. இந்த வருடம். இதன் விளைவாக, நாட்டின் வெளிநாட்டு இருப்பு 2019 ஆம் ஆண்டின் இறுதியில் 7.6 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களிலிருந்து இந்த ஆண்டு ஜூன் மாத இறுதியில் 6.5 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களாகக் குறைந்துள்ளது. பெரிய கடன் சேவை பொறுப்புக்களின் பின்னணியில் வெளிநாட்டு இருப்புக்களின் (சரிவு) நாட்டின் வெளிப்புற நிதி பாதிப்பை ஒரு முக்கியமான நிலைக்கு அதிகரித்துள்ளது. எனவே, பலதரப்பு சர்வதேச அமைப்புகளிடமிருந்தும், கடன் வழங்குநர்களிடமிருந்தும், நட்பு நாடுகளிடமிருந்து சலுகைக் கடன் வழங்குனர்களிடமிருந்தும் கடன் நிவாரணம் வடிவில் சர்வதேச உதவியைப் பெறுவது கட்டாயமாகும். இருப்பினும், இந்த விருப்பம் கூட எதிர்காலத்தில் சவாலாக இருக்கும், இலங்கை சமீபத்தில் மூடிஸ் இன்வெஸ்டர்ஸ் சேவையால் பி 2 முதல் சிஏஏ 1 வரை அதன் நீண்டகால வெளிநாட்டு நாணய மதிப்பீடுகளில் தரமிறக்கப்பட்டது. இது நாட்டின் கடன் மதிப்பு அரிப்பு (சரிவு) மற்றும் பலதரப்பு நிதி முகவர் மற்றும் கடன் வழங்குநர்களிடமிருந்து விரைவான உதவித் திட்டங்களை திரட்டுவதற்கான திறன் ஆகியவற்றில் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.

சர்வதேச நாணய நிதியத்துடன் (ஐ.எம்.எஃப்) ஒத்துழைப்புடன் செயல்பட வேண்டிய தேவையையும் இந்த அரசாங்கம் புறக்கணித்துள்ளது, இது (ஐ.எம்.எப்.) யின் விரைவான பொருளாதார மீட்பு உதவிகளைப் பெறுவதற்கான ஒரே மாற்றாகும். அதனுடன் சேர்த்து, சில சர்வதேச ஒப்பந்தங்கள் மற்றும் பலதரப்பு நிறுவனங்களிலிருந்து விலகுவதற்கான நோக்கத்துடனான அரசாங்கத்தின் சமீபத்திய அறிவிப்பு, அவை சர்வதேச அரங்கில் இலங்கையின் நிலையை மிகவும் பாதிக்கக்கூடியதாக ஆக்குகின்றன.

மறுபுறம், அரசாங்கத்தின் சமீபத்திய பொருளாதார கொள்கை நடவடிக்கைகளும் முரண்பாடாகவும் சிக்கலானாதாகவும் உள்ளன, எனவே, இது அரசாங்கம் சர்வதேச முதலீட்டாளர்களை ஈர்க்க கடுமையாக முயற்சித்துக் கொண்டிருக்கின்ற வேளையில் இவ்வாறான அரசின் தீர்மானங்கள் சர்வதேச முதலீட்டாளர் சமூகத்திற்கு தவறான சமிக்ஞையை அனுப்புகிறது, உதாரணமாக, சில பொருட்கள் மற்றும் மூலப்பொருட்களுக்கான சமீபத்திய இறக்குமதி கட்டுப்பாடுகள் தொழில்துறை மற்றும் விவசாய உற்பத்திகளை பாதிப்பதோடு மட்டுமல்லாமல் சேவைத் துறை பல்வகைப்படுத்தலை ஊக்கப்படுத்துகின்றன. இது பல துறைகளில் உள்ள சிறிய மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களின் சங்கிலித் தொடர்பினை இடையூறு செய்வதனால் இது ஒரு நீண்டகால தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது.

இந்த ஆண்டின் முதல் ஏழு மாதங்களில் ஏற்றுமதியுடனான வர்த்தக செயலாற்றுகை 20.7 சதவீதத்தால் குறைந்துள்ளது. இது 2019 ஆம் ஆண்டில் 6,993 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களிலிருந்து 5,498 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களாக குறைந்துள்ளது. இந்த ஆண்டின் முதல் ஏழு மாதங்களில், இறக்குமதி 21.4 சதவீத்த்தால் குறைந்துள்ளதோடு ஏற்றுமதியையும் குறைத்துள்ளது. இதன் விளைவாக, இந்த ஆண்டின் முதல் ஏழு மாதங்களில் வர்த்தக பற்றாக்குறை 2019 ஆம் ஆண்டில் 4,314 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களிலிருந்து 2020 ஆம் ஆண்டில் 3,470 அமெரிக்க டாலர்களாகக் குறைந்துள்ளது.

முக்கியமாக இறக்குமதிகள் குறைந்து வருவதால் இந்த ஆண்டின் வர்த்தக பற்றாக்குறை ஒரு சாதாரண தொகையைக் கொண்டிருக்கக்கூடும் என்றாலும், BOP (Balance Of Payment) இன் சமீபத்திய பலங்கள், தொழிலாளர்களின் பணம் அனுப்புதல் மற்றும் சுற்றுலா வருவாய் குறைதல் மற்றும் பலவீனமடைதல் ஆகியவற்றின் காரணமாகவும் கொடுப்பனவு சமநிலை பற்றாக்குறை உயர்வடைந்து செல்லக்கூடும். சுற்றுலாத் துறையிலிருந்து கிடைக்கும் வருமானம் கடுமையாக வீழ்ச்சியடைந்துள்ளதோடு தொழிலாளர்களின் பணம் அனுப்புதல் விடயமும் கணிசமாக குறைந்துவிட்டது.

இதன் விளைவாக, வர்த்தக பற்றாக்குறை அதிகம் ஈடுசெய்யப்படாது போவதோடு மற்றும் BOP (Balance Of Payment) பற்றாக்குறை மிகப் பெரியதாக இருக்கும். இந்த ஆண்டின் முதல் ஏழு மாதங்களில் BOP (Balance Of Payment) பற்றாக்குறை 939 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களை எட்டியுள்ளது, இது கடந்த ஆண்டு இதே காலகட்டத்தில் 1,490 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர் அதிகரிப்பாகும். இவ்வாறான BOP பற்றாக்குறையானது நாட்டின் வெளிநாட்டு இருப்புக்கள் ஒரு சரிவை ஏற்படுத்த வழிவகுக்கும்.

தொற்றுநோய்களின் பின்னணியில் தற்போது இலங்கையின் பொருளாதாரத்தில் ஏற்பட்டுள்ள தாக்கமானது நமது சர்வதேச வர்த்தகம் தடைபடுவதோடு, மேலும் சர்வதேச அளவில் மிகவும் உயர் கேள்வியுடைய உற்பத்திப் பொருட்களான ஆடை, மட்பாண்டங்கள், டயர்கள் மற்றும் நாம் ஏற்றுமதி செய்யும் இவை போன்ற ஏற்றுமதிப் பொருட்களின் ஏற்றுமதி கடுமையாகக் குறைவடையும்.

No comments:

Post a Comment